Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Thay pin cmos laptop – Cách khắc phục laptop sai ngày giờ hiệu quả

Thay pin cmos laptop là một trong nhưng giải pháp khắc phục việc laptop sai ngày giờ. Nhiều bạn dùng laptop đã gặp phải việc phải luôn sửa ngày giờ mỗi khi vào mạng. Điều này gây ức chế cho rất nhiều người.

Để khắc phục việc luôn phải chỉnh sửa ngày giờ thì việc thay pin cmos là một trong những giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên bạn lại không biết pin cmos là gì? Cách thay pin cmos như thế nào?...
Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về pin cmos. Cũng như những ảnh hưởng mà pin cmos laptop gây nên.

Pin cmos là gì?


Khi bắt đầu một thứ gí đó, bạn cần biết nó là gì. Vậy pin cmos là gì? và nó nằm ở đâu trên máy tính của bạn?
CMOS (Complementary Metal-Oxide Semiconductor) là những con chip có tính năng đặc biệt được gắn trên board mạch chủ của máy tính, laptop. Nó có tác dụng giúp máy có thể lưu trữ một số thông tin kể cả khi mất điện.
Chính vì vậy, nó cần phải được hỗ trợ bởi một viên pin có kích thước nhỏ gắn trực tiếp lên mainboard ở vị trí đặc biệt. Việc này nhằm cung cấp nguồn năng lượng cho con chip hoạt động ổn định nhất ngay cả khi bị ngắt điện hoàn toàn toàn.

Pin cmos có tác dụng gì? Hết pin cmos có ảnh hưởng gì không?

Thông thường, chức năng chính của pin cmos chính là cung cấp nguồn điện cho việc lưu lại, cập nhật cấu hình và thời gian chính xác của hệ thống. Nên việc hết pin cmos sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định cho máy tính laptop của bạn.
Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết việc hết pin cmos bạn thường gặp phải:
  • Điều đầu tiên bạn gặp phải là mỗi lần khởi động xuất hiện dòng thông báo "CMOS checksum error - Defaults loaded". Bạn thưởng phải ấn f1 hoặc f2 hoặc delete để vào windows. Việc này làm chậm thời gian khởi động máy của bạn

  • Pin cmos có nhiệm vụ lưu trữ thông tin cấu hình bios. Vì vậy việc hết pin cmos có thể khiến laptop không thể khởi động được hoặc khởi động không lên màn hình.
  • Hết pin cmos sẽ làm cho máy bạn luôn bị sai ngày giờ. Bạn luôn phải chỉnh lại ngày giờ bằng tay mỗi khi vào mạng. Thật bất tiện.

Cách thay pin cmos

Pin cmos thường được chia làm 2 loại:

  • Pin cmos có dây: kích thước to bằng đồng xu, có dây và được gắn với mainboard bằng dây kết nối.
  • Pin cmos không dây: kích thước to bằng đồng xu, không có dây và được gắn trực tiếp lên main máy tính
Tuy nhiên có một số laptop đặc biệt pin cmos nhỏ có dây loại này thường hiếm.
Pin cmos được gắn trực tiếp trên main laptop chính vì vậy trước khi thay pin cmos laptop bạn cần chuẩn bị bộ dụng cụ mở máy, tuốc nơ vít và pin cmos
Viêc thay pin cmos laptop khá đơn giản. Tuy nhiên bạn cần phải biết chọn pin cmos phù hợp với máy, xác định đúng vị trí của pin cmos. Tháo lắp máy tính đúng kĩ thuật là điều bạn cần phải chắc chắn.
Đối với pin cmos có dây, bạn cần tách lớp băng keo dữ và thay vào đó.
Còn đối với pin cmos không dây, trên main thường có kẹp dữ pin. Để có thể thay pin bạn cần gỡ cái kẹp này lên rồi kéo pin cũ ra và để pin mới vào.

Tuy việc thay pin cmos nhìn như rất đơn giản, nhưng nếu như bạn nào không có kĩ thuật tháo lắp hoặc không biết cách tháo máy tính. Hãy mang laptop tới Phan tài laptop - trung tâm sửa chữa laptop uy tín tại Vinh để được hỗ trợ.

Thay pin cmos laptop lấy ngay tại Phan tài laptop

Việc thay pin cmos là điều tương đối dễ dàng đối với một số người. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách, hãy mang laptop đến ngay trung tâm sửa laptop uy tín để được hỗ trợ bởi các kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm.

Đến với chúng tôi, Phan tài laptop cam kết:
  • Thay pin cmos laptop lấy ngay, hỗ trợ vệ sinh laptop 
  • Giá pin cmos chỉ từ 100k - 150k
  • Tư vấn kiếm tra laptop miễn phí
Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ thì xem thêm: https://phantailaptop.vn/sua-chua-laptop-o-vinh/
Ngoài dịch vụ thay pin Cmos laptop lấy ngay tại tp Vinh, Phan Tài laptop còn cung cấp rất nhiều các dịch vụ khác như: sửa laptop lấy ngay, bảo dưỡng và vệ sinh laptop, thay linh kiện laptop chính hãng, bảo trì hệ thống laptop PC, mua bán laptop cũ, nhận đào tạo sửa laptop…
Mọi thông tin chi tiết hoặc hỗ trợ tư vẫn quý khách có thể liên hệ theo

Phan Tài Laptop
Địa chỉ: 30B Phượng Hoàng - tp Vinh - Nghệ An
HotLine: 098.843.8356 - 0944.866.836
Page: facebook.com/phantailaptop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét